Phân biệt thắt lưng da cá đuối thật và giả

Phân biệt thắt lưng da cá đuối thật và giả

Da cá đuối là một trong những loại da được ưu tiên sử dụng trong sản xuất thắt lưng bởi những ưu điểm mà nó mang lại: siêu bền bỉ, đa dạng màu sắc, mẫu mã,… Vì thế mà trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều mặt hàng làm giả. Vậy bây giờ hãy cùng Zenio tìm hiểu cách phân biệt thắt lưng da cá đuối thật và giả nhé!

Cách nhận biết thắt lưng da cá đuối giả và thật

Qua cảm quan và sờ

Lớp da của cá đuối thật thường có một độ thô ráp nhẹ có thể quan sát được hay sờ, các đường vân trên lớp da tự nhiên. Khác với da cá đuối thật thì da giả được làm từ nhựa tổng hợp sẽ làm mất đi cảm giác tự nhiên của da và thường trơn và mịn hơn rất nhiều.

Dây nịt da cá đuối thật
Dây nịt da cá đuối thật

Ấn thử vào da

Da thật sẽ có một độ đàn hồi tốt khi ấn vào, còn đối với hàng giả thì hầu như không thể ấn vào bởi da của nó cứng và nếu ấn xuống được thì lớp da sẽ không thể trở về hình dạng cũ.

Dùng mũi ngửi thắt lưng da cá đuối

Nếu là da thật thì chắc chắn sẽ vẫn còn mùi rất đặc trưng nhờ những tính chất của da thật. Nên khi chúng ta ngửi sẽ vẫn hơi còn mùi ca da động vật. Nhưng đối với các dây nịt làm từ da cá đuối giả thì sẽ có mùi rất khó chịu.

Thử bằng lửa

Trên các trang mạng hiện này thường có các thí nghiệm phân biệt da giả và da thật. Vì tính chất vật lí của chúng khác nhau nên việc nhận biết chúng khá dễ qua các giác quan.

+ Da thật: đốt sẽ có mùi khét tóc cháy, hơ qua lửa sẽ không bị biến dạng.

+ Da giả: đốt sẽ có mùi nhựa cháy, hơ qua lửa sẽ tan chảy nhựa.

Thử dây nịt da cá đuối bằng nước

Đây là một biện pháp kiểm tra khá an toàn. Bạn chỉ cần cho một vài giọt nước lên trên bề mặt da:

+ Bởi vì da thật có một vài tính chất đặc trưng nên khi bạn cho nước lên nó sẽ dần ngấm vào trong.

+ Còn nếu đây là da giả thì nước sẽ không ngấm, nó sẽ giữ nguyên trên bề mặt da.

 

Trên đây là một vài cách phân biệt giữa thắt lưng da cá đuối thật và giả. Nếu bạn muốn được đảm bảo chất lượng và giá cả thì mời các bạn đến ngay với Zenio –  là xưởng sản xuất chuyên gia công các dòng sản phẩm như dây đeo đồng hồ, thắt lưng, ví, bao da chìa khóa xe oto… Hoàn toàn 100% bằng da thuộc cao cấp đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Khách hàng khi đến với Zenio sẽ được nhân viên tư vấn, hỗ trợ thử thắt lưng ngay tại chỗ. Kiểm tra kĩ lưỡng, và được hưởng được nhiều lợi ích khi trở thành khách hàng thân thiết của Zenio.

phone zalo    contact