Quá trình làm ra bao da chìa khóa ô tô

Quá trình làm ra bao da chìa khóa ô tô

Bạn đã bao giờ thắc mắc để làm ra một bao da chìa khóa ô tô thủ công thì thợ thủ công phải tỉ mỉ, khéo léo như nào chưa. Mỗi bao da chìa khóa ô tô đều được làm một cách tỉ mỉ và gửi gắm tấm lòng của người thợ vào.

Thiết kế cho từng loại bao da chìa khóa xe hơi.

Nếu như bạn nghĩ bao da chìa khóa ô tô chỉ có một mẫu hoặc là do đồ họa ra thì bạn hoàn toàn sai. Thiết kế bao da là việc bước đầu tiên cần phải làm để tạo ra một bao da hoàn chỉnh. Bước này là bước quyết định sự yêu thích của khách hàng dành cho sản phẩm. Luôn phải có sự mới mẻ nhưng vẫn phải tiện dụng trong quá trình sử dụng. Các nhà thiết kế phải tính toán thật tỉ mỉ, những chi tiết phải hoàn hảo.

Chọn lựa chất liệu để làm ra một bao da chìa khóa ô tô cao cấp

Chất liệu, nguyên liệu trên thị trường lúc này là vô số như: da cá sấu, da bò, da đà điểu,… Mỗi loại da đều có một ưu điểm khác nhau, cách chế biến khác nhau. Và các nhà sản xuất phải đi khảo sát thị trường để tìm kiếm chất liệu. Được mọi người ưu tiên sử dụng nhưng cũng đảm bảo tính chất lượng của nguyên liệu. Mỗi loại da đều có các thiết kế hợp với từng loại da.

Dù vậy, không phải loại da cũng được yêu thích. Từng loại da sẽ được nghiên cứu và thiết kế để phù hợp với từng loại da.

Bước này thường là bước quyết định đến chất lượng và sự độc đáo của từng hãng.

bao da chìa khoá xe hơi
bao da chìa khoá xe hơi

 

Ép khuôn cho da, tạo dựng hình cho da

Sau bước chọn nguyên liệu sẽ đến bước ép khuôn da, tạo hình cho sản phẩm.

Bước này cần sự tinh tế để tạo ra được những miếng da vừa vặn, đảm bảo ôm trọn chìa khóa. Phải ép da từ 6-8h để tạo ra một miếng phôi vừa vặn. Đáp ứng tiêu chuẩn để bước sang công đoạn tiếp theo.

 

May và hoàn chỉnh bao da chìa khóa ô tô

Đây là bước cần rất nhiều sự tỉ mỉ và khéo léo. Những thợ thủ công luôn cần tập trung cao độ và sự uyển chuyển của bàn tay trong việc may lại.

Vì đây là công đoạn rất khó, chỉ cần sai một đường chỉ thì tất cả sẽ phải loại bỏ. Vì thế mà đây thường là bước những người thợ làm lâu năm đảm nhiệm. Đây là một người cực kì khéo tay, bởi ngoài những khuôn chính thì cả viền và những họa tiết trang trí cũng cần sự phối hợp nhịp nhàng và khéo léo.

Kiểm tra và đánh giá sản phẩm

Không có sản phẩm bao da chìa khóa nào là không được kiểm trả lại. Việc kiểm tra từng mũi khâu, đường chỉ, chất liệu,… Luôn được các nhà sản xuất chú trọng. Nó không chỉ đem lại một cảm giác thoải mái với khách hàng. Mà điều đó còn tạo được sự tin tưởng cho người tiêu dùng. Sau khi kiểm tra xong thì bao da sẽ được đánh một lớp bóng để mang ra thị trường.

Mỗi khâu đoạn từ chuẩn bị tới bắt tay làm việc đều đòi hỏi một độ chính xác rất cao. Phải đảm bảo được chất lượng vừa đảm bảo được sự khéo léo trong những công đoạn. Để làm ra một bao da chìa khóa ô tô cao cấp là một điều không hề dễ dàng. Phải có những người thợ lâu năm mới có thể tạo ra những sản phẩm xuất sắc như vậy.

 

Tham khảo những mẫu bao da chìa khóa tại ZENIO.VN

Bao da chia khoa xe o to hand made.
Bao da chia khoa xe o to hand made.
Bao da chia khoa Toyota
Bao da Toyota
Bao da chìa khoá xe hơi
Bao da chìa khoá xe hơi
Bao da chìa khoá ô tô
Bao da chìa khoá ô tô
phone zalo    contact